Du Học Nước Ngoài 728x90

PM - Cung cấp dịch vụ tư vấn du học các nước đặc biệt là du học Mỹ, du học Nhật Bản và du học Singapore. Hotline: 090 678 63 44

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

VÌ SAO CHỌN DU HỌC NHẬT BẢN

Nổi tiếng bởi các sản phẩm nhỏ hơn, nhanh hơn và dẫn đầu xu thế, thế mạnh của nền kinh tế Nhật Bản là nền công nghiệp được đầu tư nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ. Nissan, Toyota, Canon và Sony là những thương hiệu mang đến niềm tự hào cho nước Nhật cũng như công nghệ chế tạo robot. Không có gì ngạc nhiên, đằng sau sự phát triển vượt bậc này là nền giáo dục hàng đầu. Điều này thu hút ngày càng nhiều sinh viên quốc tế đến du học tại Nhật, quê hương của tàu cao tốc, Nintendo Wii, mỳ ăn liền và karaoke.

Là một đất nước chào đón sinh viên quốc tế, Chính phủ Nhật đưa chỉ tiêu thu hút số lượng sinh viên từ khắp các nước trên thế giới đến Nhật học là 300.000 sinh viên đến năm 2020. Trong thời gian qua, các học viện, trường đại học của Nhật đã nổ lực đáng kể trong việc đơn giản hóa thủ tục tuyển sinh, nâng cao dịch vụ hỗ trợ sinh viên, cung cấp cho sinh viên quốc tế môi trường sống và học tập tiện nghi hơn,…

Nền giáo dục chất lượng cao và chi phí học tập hợp lý là những điểu thu hút số lượng sinh viên quốc tế đến du học Nhật Bản ngày càng tăng

1. Nhật Bản có nền giáo dục chất lượng cao

Sinh viên quốc tế đến du học Nhật sẽ đươc học tại một trong những nền giáo dục chất lượng cao nhất trên thế giới. Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đã xếp hạng những học sinh của Nhật là học sinh giỏi nhất thế giới về các môn toán vá đứng thứ 2 về môn khoa học. Theo đó, Nhật Bản cũng là nước dẫn đầu châu Á về số lượng các nhà khoa học đạt giải Nobel. 49% học sinh hoàn thành trung học của Nhật tiếp tục vào học tại 700 các trường đại học của nước này, trong đó có 10 trường thuộc top 200 những đại học tốt nhất trên thế giới

Sinh viên quốc tế có 5 lựa chọn về các trường khi du học tại Nhật: trường cao học, đại học, cao đẳng, trường dạy nghề và trường kỹ thuật.
  •  Trường cao học: dành cho sinh viên đã tốt nghiệp đại học có mong muốn tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu chuyên ngành của mình. Một chương trình Thạc sỹ có thể hoàn thành trong 2 năm, chương trình nghiên cứu sau đại học có thể từ 1 đến 3 năm và chương trình tiến sỹ có thể mất khoảng 5 năm.
  • Đại học: là chương trình đào tạo phổ biến nhất tại Nhật Bản. 49% sinh viên hoàn thành trung học lựa chọn học tiếp lên đại học. Chương trình học thường là 4 năm ngoại trừ các ngành kỹ Dược, Nha khoa, Thú y,… mất 6 năm để hoàn thành.
  •  Cao đẳng: chương trình cao đẳng tại Nhật học trong 2 năm, riêng ngành Điểu dưỡng là 3 năm. Các khóa học thường đào tạo chuyên ngành nghệ thuật, kinh tế hộ gia đình, giáo dục, xã hội,… trong đó 1/3 các ngành chỉ đào tạo cho học viên là nữ.
  • Trường kỹ thuật: chương trình của trường cung cấp cho học viên những kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc thực tiễn, hầu hết đào tạo các ngành về kỹ thuật, hàng hải. Học viên có thể hoàn thành chương trình của trường dạy nghề trong 5 năm.
  • Trường dạy nghề: đây là chương trình đào tạo kỹ năng nghề, thường trong 2 năm, có một số ngành đặc thù có thể học trong 3-4 năm.
2. Chi phí học tập ở Nhật Bản hợp lý


Đối với nhiều sinh viên quốc tế, học phí có thể là yếu tố quyết định khi chọn Nhật để du học, đặc biệt là khi so sánh với Mỹ. Tại Mỹ, sinh viên bản địa chi trả ít nhất 10.000 USD một năm cho học phí và chi phí này cho sinh viên quốc tế có thể gấp vài lần như thế. Tại Nhật, học phí tại các trường công khoảng 535.800 yên/năm, tương đường 6.500USD.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng cấp nhiều học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Học bổng 1 phần hay toàn phần được cấp cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập, hạn chế về tài chính bởi các trường công và trường tư tại Nhật.

Bạn đang có những câu hỏi cần được giải đáp về vấn đề đi Nhật Bản du học hãy liên hệ để được hướng dẫn lựa trọn ngôi trường phù hợp với sở thích và mong muốn cũng như phù hợp với tài chính của gia đình bạn.
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top